Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về

Ngày 15 tháng 5 năm 2024

Giấy Yêu cầu bảo hiểm là gì?

Giấy yêu cầu bảo hiểm là văn bản do Bên mua bảo hiểm (“BMBH”) tạo lập để đề nghị giao kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với công ty bảo hiểm. Thông thường, Giấy yêu cầu bảo hiểm được Bên mua bảo hiểm kê khai theo mẫu của Công ty bảo hiểm. Giấy yêu cầu bảo hiểm là một bộ phận không tách rời của hợp đồng bảo hiểm khi Công ty bảo hiểm chấp thuận phát hành hợp đồng.

Giấy yêu cầu bảo hiểm bao gồm các thông tin liên quan đến Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm (“NĐBH”), là cơ sở quan trọng để Công ty bảo hiểm thẩm định, đánh giá rủi ro, từ đó, đưa ra quyết định chấp thuận hay từ chối bảo hiểm. Do tính chất quan trọng như vậy, BMBH được yêu cầu phải kê khai ĐẦY ĐỦ, TRUNG THỰC tất cả các thông tin được nêu trong mẫu Giấy yêu cầu bảo hiểm, một số lưu ý cụ thể như sau:

  1. Đọc kỹ, điền và trả lời đầy đủ, chính xác, trung thực tất cả các mục thông tin, các câu hỏi, đặc biệt là thông tin về sức khỏe của NĐBH trong quá khứ và hiện tại.
  2. BMBH/NĐBH cung cấp tất cả chứng từ y tế liên quan đến khám, theo dõi và điều trị bệnh cho Công ty bảo hiểm: Đơn thuốc, Kết luận của Bác sỹ, kết quả xét nghiệm, siêu âm, chụp chiếu…
  3. Trước khi ký tên trên Giấy yêu cầu bảo hiểm, BMBH/NĐBH cần kiểm tra kỹ lại tất cả thông tin được kê khai. Bằng việc ký tên, BMBH/NĐBH đồng ý tham gia bảo hiểm và thông tin được kê khai sẽ là căn cứ để Giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
  4. Việc Công ty bảo hiểm yêu cầu Khách hàng thực hiện kiểm tra sức khỏe không thay thế cho nghĩa vụ cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ của BMBH, NĐBH.
  5. Tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình tham gia bảo hiểm, nếu phát hiện thông tin ghi nhận tại Giấy yêu cầu bảo hiểm không chính xác, BMBH cần nhanh chóng thông báo với Công ty bảo hiểm để được hướng dẫn thủ tục cập nhật, sửa đổi và đính chính thông tin càng sớm càng tốt.

--------------------

Nếu Quý khách có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900-633-369 trong giờ làm việc, từ 8:30 đến 12:00 và 13:00 đến 17:30, từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Website: https://www.mvilife.com.vn | Email: khachhang_MVIL@manulife.com