Khi khách hàng thanh toán thành công phí bảo hiểm cho Công ty, khách hàng sẽ nhận được đường link để tải hóa đơn điện tử được gửi tự động tới địa chỉ email/số điện thoại khách hàng đã đăng ký với Công ty.
Trường hợp khách hàng thanh toán phí bảo hiểm trước ngày đến hạn phải đóng phí trong hợp đồng bảo hiểm, hoá đơn sẽ được gửi tới khách hàng sau một ngày của ngày đến hạn phải thu phí bảo hiểm.
Mã OTP sẽ được gửi tới số điện thoại Khách hàng mỗi lần truy cập để lấy hóa đơn. Khách hàng có thể tải và lưu trữ hóa đơn điện tử của Công ty.
Nếu cần giải đáp thắc mắc hoặc hỗ trợ liên quan đến Hóa đơn điện tử, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 633 369, email khachhang_mvil@manulife.com, trang web https://www.mvilife.com.vn để được hướng dẫn hoặc đến trực tiếp các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của MVI Life để được phục vụ.
Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 633 369, email khachhang_mvil@manulife.com, trang web https://www.mvilife.com.vn để được hướng dẫn hoặc đến trực tiếp các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của MVI Life để được phục vụ.
Tuổi của Người được bảo hiểm là tuổi tính theo ngày sinh nhật vừa qua so với ngày Hợp đồng bắt đầu hiệu lực. Ví dụ: Khách hàng có ngày sinh 01/11/1984 tham gia bảo hiểm với MVI Life vào ngày 01/09/2011 thì ngày sinh nhật vừa qua của khách hàng là 01/11/2010 và như vậy, tuổi khách hàng khi tham gia sẽ là 26 tuổi. Cũng khách hàng đó nếu tham gia bảo hiểm ngày 01/12/2011 thì ngày sinh nhật vừa qua của khách hàng là 01/11/2011 và như vậy, tuổi tham gia sẽ là 27 tuổi.
Trường hợp mất bộ hợp đồng gốc, chúng tôi sẽ cấp lại Bản sao bộ HĐBH bao gồm Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ, Điều khoản sản phẩm, Bảng minh họa hợp đồng cho Quý khách. Quý khách có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 633 369 để được hướng dẫn thủ tục yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ hoặc hoàn tất mẫu Phiếu đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận Bảo hiểm nhân thọ và gửi về MVI Life theo địa chỉ: Tầng 13, Tòa nhà Mipec Tower, 229 Tây Sơn, Phường Kim Liên, TP Hà Nội.
Trường hợp MVI Life chấp thuận bảo hiểm của Quý khách, hợp đồng bắt đầu hiệu lực kể từ thời điểm MVI Life nhận được đầy đủ Giấy yêu cầu bảo hiểm và Phí bảo hiểm tạm tính của hợp đồng. Trách nhiệm bảo hiểm của MVI Life phát sinh từ thời điểm hợp đồng bắt đầu hiệu lực. Tuy nhiên, Công ty chỉ bảo hiểm cho các rủi ro theo Điều khoản hợp đồng bảo hiểm kể từ Ngày phát hành hợp đồng được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm. Thời gian từ ngày hiệu lực hợp đồng đến ngày phát hành hợp đồng, Quý khách được bảo hiểm theo điều khoản Bảo hiểm tạm thời.
Để thực hiện điều chỉnh này, Quý khách vui lòng:
Trong thời gian tham gia bảo hiểm, Quý khách có thể yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Tuy nhiên trong trường hợp này MVI Life sẽ không hoàn trả phần Phí bảo hiểm đã đóng mà chỉ hoàn trả Giá trị hoàn lại (nếu có) và Phí dư (nếu có) của hợp đồng tại thời điểm Quý khách nộp yêu cầu. Hợp đồng chấm dứt hiệu lực vào ngày MVI Life nhận được văn bản yêu cầu chấm dứt Hợp đồng hợp lệ của Bên mua bảo hiểm.
Sau khi Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực, tuỳ theo quy định của từng điều khoản sản phẩm, Quý khách có quyền yêu cầu khôi phục Hợp đồng bảo hiểm trong vòng 24 tháng tính từ ngày Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực và tùy thuộc vào bằng chứng về khả năng có thể được bảo hiểm của Người được bảo hiểm.
Để hoàn tất thủ tục, Quý khách vui lòng xem chi tiết tại mẫu Phiếu yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng và tham khảo Bảng hướng dẫn thủ tục dưới đây:
Điều kiện |
Đơn yêu cầu Khôi phục hiệu lực hợp đồng | Bản khai báo thông tin dành cho BMBH/ NĐBH bổ sung |
T ≤ 4 tháng |
Điền đầy đủ thông tin |
Không |
T ≤ 4 tháng và có lịch sử giải quyết Quyền lợi bảo hiểm hoặc Số tiền bảo hiểm của QLBH Tử vong/ Thương tật TBVV ≥ 1,5 tỷ đồng; hoặc QLBH Bệnh hiểm nghèo ≥ 1 tỷ đồng |
Điền đầy đủ thông tin và trả lời 01 câu hỏi sức khỏe trên đơn |
Không |
4 tháng < T < 8 tháng |
Không |
|
8 tháng ≤ T < 14 tháng |
Điền đầy đủ thông tin và trả lời 04 câu hỏi sức khỏe trên đơn |
Không |
14 tháng ≤ T < 24 tháng |
Điền đầy đủ thông tin |
Điền đầy đủ thông tin |
NĐBH ≥ 60 tuổi (không phân biệt thời gian Hợp đồng mất hiệu lực) |
Điền đầy đủ thông tin |
Điền đầy đủ thông tin |
(T: Thời gian hợp đồng mất hiệu lực; NĐBH: Người được bảo hiểm; BMBH: Bên mua bảo hiểm; QLBH: Quyền lợi bảo hiểm; TBVV: Toàn bộ vĩnh viễn)
Quý khách có thể thay đổi định kỳ đóng phí vào bất kỳ thời điểm nào trong thời gian HĐBH có hiệu lực. Định kỳ đóng phí mới phải thỏa mãn theo quy định của Sản phẩm bảo hiểm. Thủ tục thay đổi định kỳ: Quý khách vui lòng điền Phiếu yêu cầu điều chỉnh hợp đồng - Mẫu 02. và đóng phí chênh lệch bổ sung (nếu có). Định kỳ mới sẽ được áp dụng từ ngày Công ty chấp thuận yêu cầu đầy đủ và hợp lệ của Quý khách.
Quý khách có thể yêu cầu giảm Số tiền bảo hiểm (STBH) vào bất kỳ thời điểm bào trong thời gian HĐBH có hiệu lực. STBH mới phải thỏa mãn theo quy định của Sản phẩm bảo hiểm. Thủ tục giảm STBH: Quý khách vui lòng điền Phiếu yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng - Mẫu 02 và đóng phí cho kỳ đến hạn (nếu có). Hiệu lực của STBH mới sẽ được áp dụng kể từ ngày đến hạn nộp phí tiếp theo của Hợp đồng
Trong vòng 12 tháng kể từ ngày Người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn, Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, bằng chi phí của mình, phải cung cấp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Quá thời hạn này, MVI Life có quyền từ chối giải quyết. Thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan khác không tính vào thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm có thể là một trong những đối tượng sau:
Được. Người đại diện theo pháp luật hoặc Người được ủy quyền hợp pháp của người nhận quyền lợi bảo hiểm cũng có thể làm thủ tục yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Công ty qua email: khachhang_mvil@manulife.com hoặc điện thoại theo số tổng đài đường dây nóng 1900 633 369 để được hướng dẫn thủ tục và các hình thức gửi hồ sơ về Công ty
CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ MVI
Địa chỉ: Tầng 13, Tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, phường Kim Liên, Hà Nội
Điện thoại: 028 73075577
Quyền lợi bảo hiểm sẽ được chi trả cho Bên mua bảo hiểm, bao gồm các quyền lợi như
Đối với Quyền lợi tử vong, Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho Người thụ hưởng hoặc Bên mua bảo hiểm hoặc cho (những) người thừa kế hợp pháp tuỳ thuộc vào các trường hợp cụ thể được quy định tại từng điều khoản sản phẩm.
Nếu khách hàng đi nước ngoài từ 3 tháng trở lên, cần khai báo cho MVI Life trong vòng 30 ngày trước khi đi:
Khách hàng nộp về công ty bản gốc các chứng từ trong vòng 60 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn:
Lưu ý: Khách hàng vui lòng xuất hóa đơn đúng thông tin của người mua trên Thư mời khám.
Có. Khi Người được bảo hiểm thay đổi nghề nghiệp, cần khai báo với công ty để thẩm định, đảm bảo quyền lợi bảo hiểm.
Khách hàng vui lòng kê khai thay đổi thông tin Nghề nghiệp tại phần A - Điều chỉnh/Bổ sung thông tin khách hàng trên Phiếu yêu cầu điều chỉnh hợp đồng - Mẫu 1 (Lưu ý: kê khai chi tiết công việc hiện tại, nơi làm việc,…)
Các câu trả lời trên nhằm đáp ứng những câu hỏi thường gặp của khách hàng về tham gia bảo hiểm nhân thọ với MVI Life. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Dịch vụ khách hàng MVI Life hoặc gọi Đường dây nóng 1900 633 369.