Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về

 

 

Câu hỏi thường gặp

Khi khách hàng thanh toán thành công phí bảo hiểm cho Công ty, khách hàng sẽ nhận được đường link để tải hóa đơn điện tử được gửi tự động tới địa chỉ email/số điện thoại khách hàng đã đăng ký với Công ty.

Trường hợp khách hàng thanh toán phí bảo hiểm trước ngày đến hạn phải đóng phí trong hợp đồng bảo hiểm, hoá đơn sẽ được gửi tới khách hàng sau một ngày của ngày đến hạn phải thu phí bảo hiểm.

Mã OTP sẽ được gửi tới số điện thoại Khách hàng mỗi lần truy cập để lấy hóa đơn. Khách hàng có thể tải và lưu trữ hóa đơn điện tử của Công ty.

Nếu cần giải đáp thắc mắc hoặc hỗ trợ liên quan đến Hóa đơn điện tử, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 633 369, email khachhang_mvil@manulife.com, trang web https://www.mvilife.com.vn để được hướng dẫn hoặc đến trực tiếp các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của MVI Life để được phục vụ.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 633 369, email khachhang_mvil@manulife.com, trang web https://www.mvilife.com.vn để được hướng dẫn hoặc đến trực tiếp các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của MVI Life để được phục vụ.

Tuổi của Người được bảo hiểm là tuổi tính theo ngày sinh nhật vừa qua so với ngày Hợp đồng bắt đầu hiệu lực. Ví dụ: Khách hàng có ngày sinh 01/11/1984 tham gia bảo hiểm với MVI Life vào ngày 01/09/2011 thì ngày sinh nhật vừa qua của khách hàng là 01/11/2010 và như vậy, tuổi khách hàng khi tham gia sẽ là 26 tuổi. Cũng khách hàng đó nếu tham gia bảo hiểm ngày 01/12/2011 thì ngày sinh nhật vừa qua của khách hàng là 01/11/2011 và như vậy, tuổi tham gia sẽ là 27 tuổi.

Trường hợp mất bộ hợp đồng gốc, chúng tôi sẽ cấp lại Bản sao bộ HĐBH bao gồm Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ, Điều khoản sản phẩm, Bảng minh họa hợp đồng cho Quý khách. Quý khách có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 633 369 để được hướng dẫn thủ tục yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ hoặc hoàn tất mẫu Phiếu đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận Bảo hiểm nhân thọ và gửi về MVI Life theo địa chỉ: Tầng 13, Tòa nhà Mipec Tower, 229 Tây Sơn, Phường Kim Liên, TP Hà Nội.

Trường hợp MVI Life chấp thuận bảo hiểm của Quý khách, hợp đồng bắt đầu hiệu lực kể từ thời điểm MVI Life nhận được đầy đủ Giấy yêu cầu bảo hiểm và Phí bảo hiểm tạm tính của hợp đồng. Trách nhiệm bảo hiểm của MVI Life phát sinh từ thời điểm hợp đồng bắt đầu hiệu lực. Tuy nhiên, Công ty chỉ bảo hiểm cho các rủi ro theo Điều khoản hợp đồng bảo hiểm kể từ Ngày phát hành hợp đồng được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm. Thời gian từ ngày hiệu lực hợp đồng đến ngày phát hành hợp đồng, Quý khách được bảo hiểm theo điều khoản Bảo hiểm tạm thời.

Để thực hiện điều chỉnh này, Quý khách vui lòng: 

  1. Điền đầy đủ thông tin vào Phiếu yêu cầu điều chỉnh hợp đồng - Mẫu 1 hoặc viết thư yêu cầu; 
  2. Cung cấp bản sao CCCD/Thẻ căn cước mới; 
  3. Cung cấp Quyết định cải chính họ tên/ Giấy xác nhận 2 người là 1 của chính quyền địa phương.

Trong thời gian tham gia bảo hiểm, Quý khách có thể yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Tuy nhiên trong trường hợp này MVI Life sẽ không hoàn trả phần Phí bảo hiểm đã đóng mà chỉ hoàn trả Giá trị hoàn lại (nếu có) và Phí dư (nếu có) của hợp đồng tại thời điểm Quý khách nộp yêu cầu. Hợp đồng chấm dứt hiệu lực vào ngày MVI Life nhận được văn bản yêu cầu chấm dứt Hợp đồng hợp lệ của Bên mua bảo hiểm.

Sau khi Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực, tuỳ theo quy định của từng điều khoản sản phẩm, Quý khách có quyền yêu cầu khôi phục Hợp đồng bảo hiểm trong vòng 24 tháng tính từ ngày Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực và tùy thuộc vào bằng chứng về khả năng có thể được bảo hiểm của Người được bảo hiểm.

Để hoàn tất thủ tục, Quý khách vui lòng xem chi tiết tại mẫu Phiếu yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng và tham khảo Bảng hướng dẫn thủ tục dưới đây:

Điều kiện

Đơn yêu cầu Khôi phục hiệu lực hợp đồng

Bản khai báo thông tin dành cho BMBH/ NĐBH bổ sung

T ≤ 4 tháng

Điền đầy đủ thông tin

Không

T ≤ 4 tháng và có lịch sử giải quyết Quyền lợi bảo hiểm hoặc Số tiền bảo hiểm của QLBH Tử vong/ Thương tật TBVV ≥ 1,5 tỷ đồng; hoặc QLBH Bệnh hiểm nghèo  ≥ 1 tỷ đồng

 

Điền đầy đủ thông tin và trả lời 01 câu hỏi sức khỏe trên đơn

Không

4 tháng < T < 8 tháng

Không

8 tháng ≤ T < 14 tháng

Điền đầy đủ thông tin và trả lời 04 câu hỏi sức khỏe trên đơn

Không

14 tháng ≤ T < 24 tháng

Điền đầy đủ thông tin

Điền đầy đủ thông tin

NĐBH ≥ 60 tuổi (không phân biệt thời gian Hợp đồng mất hiệu lực)

Điền đầy đủ thông tin

Điền đầy đủ thông tin 

(T: Thời gian hợp đồng mất hiệu lực; NĐBH: Người được bảo hiểm; BMBH: Bên mua bảo hiểm; QLBH: Quyền lợi bảo hiểm; TBVV: Toàn bộ vĩnh viễn)

  • Quý khách lưu ý nộp đầy đủ các khoản phí còn nợ để hợp đồng đủ điều kiện được khôi phục hiệu lực.

 

Quý khách có thể thay đổi định kỳ đóng phí vào bất kỳ thời điểm nào trong thời gian HĐBH có hiệu lực. Định kỳ đóng phí mới phải thỏa mãn theo quy định của Sản phẩm bảo hiểm. Thủ tục thay đổi định kỳ: Quý khách vui lòng điền Phiếu yêu cầu điều chỉnh hợp đồng - Mẫu 02. và đóng phí chênh lệch bổ sung (nếu có). Định kỳ mới sẽ được áp dụng từ ngày Công ty chấp thuận yêu cầu đầy đủ và hợp lệ của Quý khách.

Quý khách có thể yêu cầu giảm Số tiền bảo hiểm (STBH) vào bất kỳ thời điểm bào trong thời gian HĐBH có hiệu lực. STBH mới phải thỏa mãn theo quy định của Sản phẩm bảo hiểm. Thủ tục giảm STBH: Quý khách vui lòng điền Phiếu yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng - Mẫu 02 và đóng phí cho kỳ đến hạn (nếu có). Hiệu lực của STBH mới sẽ được áp dụng kể từ ngày đến hạn nộp phí tiếp theo của Hợp đồng

Trong vòng 12 tháng kể từ ngày Người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn, Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, bằng chi phí của mình, phải cung cấp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Quá thời hạn này, MVI Life có quyền từ chối giải quyết. Thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan khác không tính vào thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm có thể là một trong những đối tượng sau: 

  • Bên mua bảo hiểm; 
  • Người được bảo hiểm; 
  • Người thụ hưởng được chỉ định trong Hợp đồng bảo hiểm;
  • Người thừa kế hợp pháp của Người được thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp Người được thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm tử vong; 
  • Người đại diện theo pháp luật hoặc Người được ủy quyền hợp pháp để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của những đối tượng nêu trên.

Được. Người đại diện theo pháp luật hoặc Người được ủy quyền hợp pháp của người nhận quyền lợi bảo hiểm cũng có thể làm thủ tục yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. 

Khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Công ty qua email: khachhang_mvil@manulife.com hoặc điện thoại theo số tổng đài đường dây nóng 1900 633 369 để được hướng dẫn thủ tục và các hình thức gửi hồ sơ về Công ty

  • Khách hàng có thể tự gửi hồ sơ trực tuyến qua trang Web của MVI Life phần Hỗ Trợ Khách Hàng/Giải Quyết Quyền Lợi Bảo Hiểm; hoặc
  • Nộp trực tiếp tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (TTDVKH); hoặc
  • Theo đường bưu điện về Phòng Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm tại địa chỉ:

        CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ MVI

        Địa chỉ: Tầng 13, Tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, phường Kim Liên, Hà Nội

        Điện thoại: 028 73075577

  • Trường hợp khẩn cấp, Khách hàng có thể trực tiếp gửi hồ sơ về Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) qua email: gqqlbh_mvil@manulife.com
  • Một số trường hợp khác, nhân viên Phòng GQQLBH sẽ trực tiếp liên hệ với KH qua điện thoại để hỗ trợ

Quyền lợi bảo hiểm sẽ được chi trả cho Bên mua bảo hiểm, bao gồm các quyền lợi như

  • Quyền lợi nằm viện/phẩu thuật
  • Quyền lợi bệnh hiểm nghèo
  • Quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn

Đối với Quyền lợi tử vong, Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho Người thụ hưởng hoặc Bên mua bảo hiểm hoặc cho (những) người thừa kế hợp pháp tuỳ thuộc vào các trường hợp cụ thể được quy định tại từng điều khoản sản phẩm.

Nếu khách hàng đi nước ngoài từ 3 tháng trở lên, cần khai báo cho MVI Life trong vòng 30 ngày trước khi đi:

  • Khách hàng điền mục C-Thông báo về việc ra nước ngoài trên biểu mẫu Phiếu yêu cầu điều chỉnh hợp đồng - Mẫu 1
  • Cung cấp bản sao Hộ chiếu, Visa, Thư mời nhập học, Hợp đồng lao động, Thư mời công tác,…
  • Trường hợp khách hàng đi Mỹ có thời hạn: trả lời thêm bản W8
  • Trường hợp khách hàng định cư tại Mỹ: trả lời thêm bản W9
  • Khách hàng kê khai thông tin tiền sử sức khỏe trên Bản trả lời bổ sung thông tin sức khỏe, Phiếu bổ sung thông tin hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, trả lời các bản câu hỏi theo bệnh tương ứng,…
  • Cung cấp các chứng từ y tế, kết quả xét nghiệm, siêu âm, đơn thuốc,…
  • Chụp thông tin lịch sử khám chữa bệnh trên VSSID
  • Công ty sẽ gửi thư về địa chỉ thư tín và email đã đăng ký của khách hàng; gửi tin nhắn SMS thông báo.
  • Khách hàng có thời gian 14 ngày bổ sung thông tin kể từ ngày công ty gửi thư.
  • Trường hợp khách hàng không nhận được thư yêu cầu bổ sung thông tin sau 2-3 ngày nhận tin nhắn thông báo, vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH 1900 633 369 của công ty để được hỗ trợ.

Khách hàng nộp về công ty bản gốc các chứng từ trong vòng 60 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn:

  • Hóa đơn và Bảng kê liệt kê đầy đủ danh mục khám có dấu đỏ của Bệnh viện/Phòng khám
  • Phiếu yêu cầu thanh toán: có thông tin số tài khoản, tên ngân hàng, tên tài khoản của người nhận tiền.

Lưu ý: Khách hàng vui lòng xuất hóa đơn đúng thông tin của người mua trên Thư mời khám.

Có. Khi Người được bảo hiểm thay đổi nghề nghiệp, cần khai báo với công ty để thẩm định, đảm bảo quyền lợi bảo hiểm.

Khách hàng vui lòng kê khai thay đổi thông tin Nghề nghiệp tại phần A - Điều chỉnh/Bổ sung thông tin khách hàng trên  Phiếu yêu cầu điều chỉnh hợp đồng - Mẫu 1 (Lưu ý: kê khai chi tiết công việc hiện tại, nơi làm việc,…)

Các câu trả lời trên nhằm đáp ứng những câu hỏi thường gặp của khách hàng về tham gia bảo hiểm nhân thọ với MVI Life. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Dịch vụ khách hàng MVI Life hoặc gọi Đường dây nóng 1900 633 369.