Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về

Ngày 01 tháng 12 năm 2025

MVR

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation, thông qua công ty trực thuộc là The Manufacturers Life Insurance Company (gọi chung là “Manulife”) thông báo đã ký kết thỏa thuận chuyển nhượng Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (“MVI Life”) cho Công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (gọi tắt là "Asahi Life").

MVI Life, tiền thân là công ty Aviva Việt Nam, được tập đoàn Manulife mua lại vào năm 2021. Từ đó, MVI Life hoạt động như một công ty bảo hiểm nhân thọ độc lập - vận hành tách biệt với công ty Manulife Việt Nam - tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và quản lý danh mục hợp đồng hiện hữu. Năm 2024, MVI Life ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm khoảng 93 triệu USD và tổng tài sản ròng đạt khoảng 134 triệu USD vào cuối năm.

Phụ thuộc vào sự phê duyệt của Bộ Tài chính và các thủ tục cần thiết có liên quan, sau khi hoàn tất giao dịch chuyển nhượng, tập đoàn Manulife và Asahi Life sẽ cùng nhau phối hợp chặt chẽ để đảm bảo quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ, mang lại sự an tâm cho khách hàng, đối tác và nhân viên. Trước và sau khi hoàn tất chuyển nhượng, mọi quyền lợi hợp đồng bảo hiểm của khách hàng MVI Life sẽ được giữ nguyên và đảm bảo đầy đủ. MVI Life cam kết tiếp tục đồng hành và phục vụ khách hàng với sự tận tâm và chất lượng tốt nhất, đồng thời, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Vui lòng xem Thông cáo báo chí của Tập đoàn Manulife tại đây

Về Asahi Life:

Được thành lập vào năm 1888, Asahi Life là công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời thứ hai tại Nhật Bản và thuộc nhóm 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường này. Hiện nay, công ty phục vụ hơn 3 triệu khách hàng với đội ngũ khoảng 19.000 nhân viên. Tại Việt Nam, Asahi Life định hướng mở rộng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh với vai trò là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mới, dựa trên nền tảng kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe, cùng tám năm hiện diện thông qua hợp tác tư vấn, marketing, bán hàng và phát triển sản phẩm với các doanh nghiệp bảo hiểm lớn.