Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để nhận hóa đơn thu phí bảo hiểm của Công ty?

Khi khách hàng thanh toán thành công phí bảo hiểm cho công ty, khách hàng sẽ nhận được hóa đơn điện tử được gửi tự động tới hòm mail khách hàng đã đăng ký từ hòm mail Hệ thống hóa đơn điện tử của Công ty. 

Trường hợp Quý khách cần tra cứu hóa đơn điện tử trên website của MVI Life,  Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau:

1. Truy cập vào Cổng thông tin khách hàng tại địa chỉ :

         https://einvoice.aviva.com.vn

2. Đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu được gửi vào e-mail của Quý khách hàng. Quý khách đổi mật khẩu cho lần đăng nhập đầu tiên. Trường hợp Quý khách chưa đăng ký địa chỉ e-mail thì Quý khách cần bổ sung thông tin e-mail vào Mẫu đăng ký thông tin và gửi về hòm thư khachhang_mvil@manulife.com hoặc liên hệ với các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của MVI Life để được hướng dẫn. 

3. Sau khi đăng nhập, Quý khách có thể tra cứu Hóa đơn điện tử (HĐĐT) cần xem. Quý khách hàng có thể tải HĐĐT về máy tính để lưu giữ.

Nếu cần giải đáp thắc mắc hoặc hỗ trợ liên quan đến HĐĐT, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 633 369, email: khachhang_mvil@manulife.com, website: https://www.mvilife.com.vn để được hướng dẫn hoặc đến trực tiếp các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của MVI Life để được phục vụ.

Nếu muốn đăng ký thêm thông tin hòm thư điện tử (email) để nhận hóa đơn thì liên hệ với ai?

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 633 369, email: khachhang_mvil@manulife.com, website: https://www.mvilife.com.vn để được hướng dẫn hoặc đến trực tiếp các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của MVI Life để được phục vụ.

 
Giải thích cách tính tuổi tham gia bảo hiểm của MVI Life?
Tuổi của Người được bảo hiểm là tuổi tính theo ngày sinh nhật vừa qua so với ngày Hợp đồng phát sinh hiệu lực. Ví dụ: Khách hàng có ngày sinh 01/11/1984 tham gia bảo hiểm với MVI Life vào ngày 01/09/2011 thì ngày sinh nhật vừa qua của khách hàng là 01/11/2010 và như vậy, tuổi khách hàng khi tham gia sẽ là 26 tuổi. Cũng khách hàng đó nếu tham gia bảo hiểm ngày 01/12/2011 thì ngày sinh nhật vừa qua của khách hàng là 01/11/2011 và như vậy, tuổi tham gia sẽ là 27 tuổi.
Nếu mất bản gốc của bộ hợp đồng bảo hiểm, tôi có được cấp lại hay không?

Trường hợp mất bộ hợp đồng gốc, chúng tôi sẽ cấp lại Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ cho Quý khách, các văn bản khác (như Điều khoản bảo hiểm nhân thọ, bản sao Giấy yêu cầu bảo hiểm,…) không được cấp lại. Quý khách có thể thông báo với Nhân viên tư vấn để được hướng dẫn thủ tục yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ hoặc hoàn tất mẫu Đơn xin cấp lại giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ và gửi về MVI Life theo địa chỉ: Tầng 13, Tòa nhà Mipec Tower, 229 Tây Sơn, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Thời điểm phát sinh hiệu lực hợp đồng bảo hiểm được xác định như thế nào?
Trường hợp MVI Life chấp thuận bảo hiểm của Quý khách, hợp đồng phát sinh hiệu lực kể từ thời điểm MVI Life nhận được đầy đủ Giấy yêu cầu bảo hiểm và Phí bảo hiểm tạm tính của hợp đồng. Trách nhiệm bảo hiểm của MVI Life phát sinh từ thời điểm hợp đồng phát sinh hiệu lực. Tuy nhiên, Công ty chỉ bảo hiểm cho các rủi ro theo Điều khoản hợp đồng bảo hiểm kể từ Ngày phát hành hợp đồng được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm. Thời gian từ ngày hiệu lực hợp đồng đến ngày phát hành hợp đồng, Quý khách được bảo hiểm theo điều khoản Bảo hiểm tạm thời.
Ngày hiệu lực của bảo hiểm tạm thời được xác định như thế nào? Thời hạn bảo hiểm tạm thời?
Sau khi hoàn tất Giấy yêu cầu bảo hiểm và đóng đầy đủ Phí bảo hiểm tạm tính, Quý khách ngay lập tức được bảo hiểm theo điều khoản Bảo hiểm tạm thời. Hay nói cách khác, bảo hiểm tạm thời có hiệu lực từ ngày Quý khách nộp phí bảo hiểm đầu tiên. Ngày này trùng với ngày trên Giấy nộp tiền. Quý khách được bảo hiểm theo điều khoản Bảo hiểm tạm thời đến khi hợp đồng được phát hành và thời hạn tối đa của Bảo hiểm tạm thời là 30 ngày.
Sau khi ký hợp đồng bảo hiểm với MVI Life, thời gian để tôi cân nhắc về hợp đồng là bao lâu? Trong thời gian này tôi được hưởng những quyền lợi nào?
Thời gian cân nhắc của Quý khách là 21 ngày kể từ ngày nhận được bộ hợp đồng bảo hiểm. Trong thời gian này, Quý khách có thể đọc kỹ các điều khoản, quyền lợi hợp đồng. Nếu trong trường hợp cần thay đổi thông tin nhân thân/thông tin hợp đồng như số tiền bảo hiểm, thời hạn hợp đồng, định kỳ đóng phí…Quý khách có thể yêu cầu công ty điều chỉnh lại cho phù hợp. Hoặc sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và xác định chưa thể tham gia bảo hiểm với những điều kiện trong hợp đồng, Quý khách cũng có thể yêu cầu công ty hủy hợp đồng, công ty sẽ hoàn trả lại 100% số Phí bảo hiểm đã đóng (không có lãi) trừ đi Chi phí kiểm tra sức khỏe (nếu có) và Chi phí quản lý Hợp đồng. Một điều cần được lưu ý là, trong thời gian cân nhắc, hợp đồng bảo hiểm của Quý khách vẫn có hiệu lực. Vì vậy nếu có sự kiện bảo hiểm xảy ra trong thời gian này, công ty vẫn sẽ thực hiện trách nhiệm chi trả quyền lợi bảo hiểm theo quy định của hợp đồng. Hết thời gian cân nhắc, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ được thực hiện theo đúng các quy định của điều khoản.
Quyền lợi bảo hiểm tạm thời được chi trả trong trường hợp nào? Giới hạn chi trả của bảo hiểm tạm thời?
Công ty chỉ chi trả Quyền lợi bảo hiểm tạm thời đối với trường hợp tử vong do tai nạn (không thuộc trường hợp loại trừ theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm) gây ra mà thôi. Khi đó, MVI Life sẽ thanh toán số tiền lớn hơn giữa: 

a) Tổng Số tiền bảo hiểm theo tất cả các Giấy yêu cầu bảo hiểm của các sản phẩm bảo hiểm chính cho Người được bảo hiểm đang được xem xét chấp nhận bảo hiểm nhưng không quá 100.000.000 (một trăm triệu) đồng; và

b) Tổng Phí bảo hiểm tạm tính đã đóng theo tất cả các Giấy yêu cầu bảo hiểm cho Người được bảo hiểm đang được xem xét chấp nhận bảo hiểm.

Tôi đã ký hợp đồng bảo hiểm với MVI Life, nay tôi muốn điều chỉnh cả họ tên và số CMND/Thẻ căn cước mới trên hợp đồng. Tôi cần cung cấp những chứng từ nào để thực hiện điều chỉnh?
Để thực hiện điều chỉnh này, Quý khách vui lòng: 

- Điền đầy đủ thông tin vào Đơn yêu cầu điều chỉnh hồ sơ/ hợp đồng bảo hiểm - Mẫu 01 hoặc viết thư yêu cầu; 

- Cung cấp bản sao CMND/Thẻ căn cước mới; 

- Cung cấp Quyết định cải chính họ tên/ Giấy xác nhận 2 người là 1 của chính quyền địa phương.

Nếu chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn, tôi có được hoàn trả phí bảo hiểm đã đóng hay không?
Trong thời gian 21 ngày cân nhắc kể từ ngày nhận được hợp đồng, nếu cảm thấy chưa thể tham gia bảo hiểm với những điều kiện trong hợp đồng, Quý khách có thể từ chối tiếp tục tham gia bảo hiểm bằng cách thông báo bằng văn bản cho MVI Life. Hợp đồng sẽ bị hủy và công ty sẽ hoàn trả 100% số Phí bảo hiểm đã đóng (không có lãi) trừ đi Chi phí kiểm tra sức khỏe (nếu có) và các chi phí hợp lý, hợp lệ có liên quan. Sau thời gian cân nhắc, Quý khách cũng có thể yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Tuy nhiên trong trường hợp này MVI Life sẽ không hoàn trả phần Phí bảo hiểm đã đóng mà chỉ hoàn trả Giá trị hoàn lại (nếu có) của hợp đồng tại thời điểm Quý khách nộp yêu cầu. Hợp đồng chấm dứt hiệu lực vào ngày MVI Life nhận được văn bản yêu cầu chấm dứt Hợp đồng của Bên mua bảo hiểm.