I. QUY TRÌNH THÔNG BÁO PHÍ BẢO HIỂM ĐỊNH KỲ
1. KHÁCH HÀNG (BMBH) LÀ CÁ NHÂN
Để giúp khách hàng cập nhật kịp thời thông tin phí Bảo hiểm đến hạn, các thông báo/nhắc phí được gửi đến khách hàng theo trình tự thời gian sau:

1.1 Tin nhắn SMS
Với các hợp đồng bảo hiểm chưa đóng phí định kỳ, khách hàng sẽ nhận được tối đa 4 lần (*) thông báo bằng SMS:
- Thông báo phí bảo hiểm đến hạn tại 15 ngày trước ngày đến hạn đóng phí
- Thông báo đến hạn đóng phí tại ngày đến hạn đóng phí
- Thông báo phí bảo hiểm quá hạn lần 1 tại 30 ngày sau ngày đến hạn đóng đóng phí
- Thông báo phí bảo hiểm quá hạn lần 2 tại 45 ngày sau ngày đến hạn đóng đóng phí.
(*) Ngày đến hạn đóng phí, của các hợp đồng có định kỳ đóng phí hàng Tháng, là rất gần nhau. Để không bị nhầm lẫn, khách hàng chỉ nhận được 1 SMS tại thời điểm 15 ngày trước Ngày đến hạn đóng phí cho mỗi Ngày đến hạn đóng phí.
1.2 Điện thoại trực tiếp đến khách hàng
Tại ngày thứ 45 kể từ ngày đến hạn đóng phí và phí định kỳ chưa được đóng, Nhân viên Dịch vụ khách hàng MVI Life sẽ điện thoại trao đổi với Bên mua bảo hiểm để hỗ trợ và hướng dẫn các kênh đóng phí phù hợp và thuận tiện nhất cho khách hàng.
2. KHÁCH HÀNG (BMBH) LÀ DOANH NGHIỆP VÀ CÓ KÝ HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC VỚI MVI Life
Để giúp khách hàng cập nhật kịp thời thông tin phí Bảo hiểm đến hạn và dự trù chi phí cho năm tài chính tiếp theo, các thông báo/ nhắc phí bằng văn bản được gửi đến khách hàng theo trình tự thời gian sau:
- Áp dụng cho tất cả các Hợp đồng: Vào tháng 11 hàng năm, MVI Life gửi thông báo Kế hoạch nộp phí định kỳ cho năm tiếp theo đến khách hàng qua đường Bưu điện
- Áp dụng cho từng hợp đồng:
+ 30 ngày trước đến hạn nộp phí: MVI Life gửi thông báo nộp phí bảo hiểm định kỳ
+ 30 ngày sau ngày hạn nộp phí: MVI Life gửi thông báo nộp phí bảo hiểm định kỳ lần 2 nếu MVI Life vẫn chưa nhận được phí bảo hiểm tại thời điểm gửi thông báo.
II. CÁC KÊNH THANH TOÁN BẢO HIỂM
1. THANH TOÁN BẰNG THẺ
Thiết bị đọc thẻ (POS/MPOS) của Nhân viên tư vấn (NVTV) hoặc tại các Trung tâm Dịch vụ khách hàng của MVI Life trên toàn quốc
Quý khách vui lòng liên hệ NVTV đang phục vụ hợp đồng bảo hiểm của mình hoặc Nhân viên Dịch vụ khách hàng tại các Trung tâm Dịch vụ khách hàng của MVI Life trên toàn quốc để tìm hiểu và sử dụng miễn phí các dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm này.
Lưu ý: Trường hợp Khách hàng muốn nhận lại Phí bảo hiểm đóng trước và/ hoặc Phí bảo hiểm đóng thêm, đã được đóng bằng thẻ tín dụng, MVI Life sẽ thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài khoản Thẻ tín dụng đã sử dụng để thanh toán trước đó và trước khi thanh toán MVI Life sẽ trừ đi số tiền đúng bằng số Phí dịch vụ mà MVI Life đã trả cho Ngân hàng khi khách hàng thực hiện giao dịch.
2. THANH TOÁN QUA NGÂN HÀNG
2.1 Dịch vụ thu phí tự động qua tài khoản thanh toán VietinBank:
Khách hàng có tài khoản thanh toán VietinBank có thể đăng ký thu phí bảo hiểm MVI Life tự động tại các quầy giao dịch của VietinBank trên toàn quốc hoặc đăng ký trên iPay. Đến kỳ thanh toán, hệ thống sẽ tự động trừ số tiền trong tài khoản thanh toán của khách hàng tương ứng với số tiền phải nộp.
Lưu ý: Trường hợp Quý khách thay đổi định kỳ đóng phí của HĐBH thì cần liên hệ lại với VietinBank để cập nhật lại ngày thanh toán.
2.2 Dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking)
Quý khách có tài khoản tại Ngân hàng VietinBank, Vietcombank và BIDV được sử dụng miễn phí dịch vụ Ngân hàng trực tuyến để thanh toán phí bảo hiểm cho MVI Life theo từng tài khoản của MVI Life ở các ngân hàng này (xem danh sách tài khoản ngân hàng bên dưới).
Quý khách có tài khoản ngân hàng Vietcombank hoặc VietinBank có thể chọn hình thức "Thanh toán hóa đơn" hoặc "Tạo lịch chuyển tiền" để thực hiện giao dịch. Xin vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Ngoài ra, Quý khách có thể chủ động sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của các ngân hàng khác để thanh toán phí bảo hiểm vào một trong những tài khoản ngân hàng của MVI Life với thông tin thanh toán như hướng dẫn ở mục "Chuyển khoản bằng Ủy nhiệm chi" nếu ngân hàng đó có cung cấp dịch vụ này. Phí dịch vụ có thể áp dụng tùy theo quy định của từng ngân hàng.
2.3 Chuyển khoản bằng Ủy nhiệm chi
Quý khách có thể đến ngân hàng nơi mình có tài khoản và thực hiện thanh toán phí bảo hiểm cho MVI Life thông qua hình thức Ủy nhiệm chi (Lệnh chuyển khoản) với các thông tin như sau:
- Tên đơn vị thụ hưởng: Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI Life Việt Nam
- Tài khoản thụ hưởng (ghi một trong các tài khoản dưới đây)
Ngân hàng
|
Số tài khoản
|
Chi nhánh |
Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBank
|
144.000.000.306 (Nếu BMBH là KH cá nhân)
|
Chi nhánh Chương Dương |
140.000.000.391 (nếu BMBH là KH doanh nghiệp)
|
Chi nhánh TP. Hà Nội |
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank
|
061.100.022.6868
|
Chi nhánh Ba Đình |
Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV
|
2121.000.888.6688
|
Chi nhánh Tây Hồ |
Nội dung nộp: Tên BMBH - Số HĐ/YCBH - Lý do nộp (có thể là: phí BH đầu tiên/ phí BH tái tục/ phí điều chỉnh/ hoàn trả tạm ứng...)
3. THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT
3.1 Tại điểm giao dịch ngân hàng VietinBank, Vietcombank và BIDV toàn quốc
Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của các ngân hàng được liệt kê ở trên để thanh toán phí bảo hiểm.
Đặc biệt, Quý khách đến các điểm giao dịch VietinBank chỉ cần cung cấp SỐ HỢP ĐỒNG của MVI Life sẽ được Giao dịch viên ngân hàng truy vấn thông tin và in Giấy nộp tiền từ hệ thống của VietinBank.
Lưu ý: Quý khách sẽ được miễn phí khi thực hiện dịch vụ tại VietinBank và BIDV. Ngân hàng Vietcombank sẽ thu phí dịch vụ theo quy định của ngân hàng.
Quý khách vui lòng ghi trên giấy nộp tiền thông tin cần thiết như sau:
Tên đơn vị thụ hưởng: Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI Life Việt Nam
Tài khoản đơn vị thụ hưởng (ghi 1 trong các tài khoản dưới đây):
Ngân hàng
|
Số tài khoản
|
Chi nhánh |
Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBank
|
144.000.000.306 (Nếu BMBH là KH cá nhân)
|
Chi nhánh Chương Dương |
140.000.000.391 (nếu BMBH là KH doanh nghiệp)
|
Chi nhánh TP. Hà Nội |
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank
|
061.100.022.6868
|
Chi nhánh Ba Đình |
Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV
|
2121.000.888.6688
|
Chi nhánh Tây Hồ |
Nội dung nộp: Tên BMBH - Số HĐ/ YCBH - Lý do nộp (có thể là: phí BH đầu tiên/ phí BH tái tục/ phí điều chỉnh/ phí hoàn trả tạm ứng...)
3.2 Tại trung tâm Dịch vụ khách hàng của MVI Life trên toàn quốc
Quý khách có thể đến giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng gần nhất của MVI Life trên toàn quốc. Vui lòng tra cứu tại https://www.MVILife.com.vn/lien-he